พัดลม กับ โบลเวอร์ เรียกอย่างไร ให้ถูกต้อง

พัดลม กับ โบลเวอร์ เรียกอย่างไร ให้ถูกต้อง

รับชม/รับฟัง คลิก EP.เทคนิคการเลือกพัดลมฟาร์ม พัดลมอุตสาหกรรม ไปใช้ง่ายๆ EuroVent Blower Official

 

พัดลม กับ โบลเวอร์ เรียกอย่างไร ให้ถูกต้อง• พัดลม เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการบังคับอากาศให้เคลื่อนที่ด้วยความกดดันต่ำ

• พัดลมที่ใช้ในงานวิศวกรรมส่วนใหญ่จะใช้ในงานอบแห้งวัสดุทางการเกษตร การระบายอากาศ การทำความเย็น การลำเลียง การให้ความร้อน เป็นต้น

 

• การกำหนดความหมายของคำว่า พัดลม (Fan) และ โบลเวอร์ (Blower) บางครั้งมักจะใช้สับสนกันอยู่เสมอๆ ดังนั้น สมาคมวิศวกรเครื่องกลแห่งประเทศญี่ปุ่น Japan Society of Mechanical Engineers (JSME) จึงได้กำหนดความแตกต่างของอุปกรณ์ทั้งสอง ดังนี้

 

พัดลมโบลเวอร์ (Fan Blower)

- พัดลม (Fan) ใช้เรียกอุปกรณ์ที่ทำงาน ณ ความดันที่น้อยกว่า 1 เมตรน้ำ หรือ 1 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว หรือ 27.7 นิ้ว ของน้ำ หรือ 1,000 มิลลิเมตรน้ำ

- อุปกรณ์ในประเภทนี้ส่วนใหญ่จะมีชื่อเรียกว่า พัดลมแบบหมุนแรงเหวี่ยง (Centrifugal Fans or radial fans), Fan และ Exhausters

 

รูป.พัดลมโบลเวอร์ (Fan Blower)



โบลเวอร์พัดลม (Blower Fan)

- โบลเวอร์ (Blower) ใช้เรียกอุปกรณ์ที่ทำงาน ณ ความดันที่มากกว่า 1 เมตรน้ำ จนถึง 10 เมตรน้ำ

- ในกรณีที่ต้องการสร้างอัตราการไหลของลม ที่ความดันสูงกว่า 1 บาร์ หรือ 10 เมตรน้ำ จะต้องใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า เครืองอัดอากาศ (Air Compressor)



รูป.โบลเวอร์พัดลม (Blower Fan)


• หากคุณสนใจในสินค้าพัดลมและโบลเวอร์ สามารถโทรเข้ามาปรึกษาปัญหา เรายินดีให้คำแนะนำ และเข้าไปตรวจสอบปัญหาถึงหน้างานของท่าน สนใจติดต่อทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้เลยครับ


............................................................

 สอบถามข้อมูลสินค้า พูดคุยกับวิศวกรแบบ 1 : 1 ได้เลยที่ช่องทาง LineOA : @euroventblower หรือคลิกลิงค์ https://lin.ee/jPbzxsB
• บริการเซอร์วิส ติดตั้งพัดลม โบลเวอร์ทุกชนิดซ่อมบำรุงพัดลม โบลเวอร์ทุกชนิด,  พูดคุยกับทีมวิศวกรเซอรวิสแบบ 1 : 1 ได้เลยที่ช่องทาง LineOA : @tnservice หรือคลิกลิงค์  https://lin.ee/BtsLaub

............................................................

EuroVent - Expertise in Fan & Blower

_

follow us

        

ข่าวสารอื่นๆ