BALANCE IMPELLER ลดปัญหาใบพัดลมที่มีการสั่น

BALANCE IMPELLER ลดปัญหาใบพัดลมที่มีการสั่น

รับชม/รับฟัง คลิก EP.เทคนิคการเลือกพัดลมฟาร์ม พัดลมอุตสาหกรรม ไปใช้ง่ายๆ EuroVent Blower Official

 

BALANCE IMPELLER ลดปัญหาใบพัดลมที่มีการสั่น

 การบาลานซ์ใบพัดลม Balance Impeller /การถ่วงใบพัดลม Dynamic Balance สามารถช่วยลดปัญหาใบพัดลมที่มีการสั่นมากๆได้ และเป็นการป้องกันอัตราการสึกหรอของ ตลับลูกปืนหรือแบริ่ง(Bearing) และส่วนต่างๆของเครื่องจักร สามารถลดปัญหา และความเสียหายที่จะตามมาได้อย่างดี


 ปัญหาการสั่นมากๆของใบพัดลม(Impeller) หากไม่ได้รับการบาลานซ์ใบพัดลม(Balance Impeller) เพื่อแก้ปัญหาใบพัดลม ไม่สมดุล(Unbalance) ปล่อย โบลเวอร์(Blower) ใช้งานต่อไปนานๆ จะเกิดการสึกหรอและเกิดการสั่นสะเทือนที่มากขึ้นตามลำดับ

 

 ปัญหาการสั่นของใบพัดลม(Impeller) หากไม่ได้รับ การซ่อมบำรุง(Maintenance) ที่ถูกต้อง จะส่งผลให้เกิดปัญหาหลากหลายตามมา เช่น

- ใบพัดลมถึงขั้นฉีกขาด

- เพลาคด

- แกนดุมใบพัดลมงอ

- การหมุนในแต่ละรอบของใบพัดลมจะเกิดเสียงดัง

- ใบพัดลมสั่นและเหวี่ยงจนลูกปืนแตก อาจเกิดอันตรายได้

ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น หากไม่แก้ไขทันทีโดยด่วน ซึ่งจำเป็นจะต้องแก้ไขความสั่นสะเทือนของ ใบพัดลม(Impeller) ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ISO


  


อ้างอิงตามมาตรฐาน ISO

ระดับ Classification < 2.5  Excellent ขั้นดีเยี่ยม

ระดับ 2.5 to 6 Good ขั้นดี

ระดับ 6 to 15 Passable ขั้นผ่านพอใช้ได้

ระดับที่ > 15 Rejectable เครื่องบาลานซ์จะปฏิเสธ NG ซึ่งเป็นขั้นที่ต้องปรับปรุงทำใหม่

 

 สำหรับอาการที่สั่นมากๆ ส่วนใหญ่จะมีสาเหตุมาจาก ใบพัดลม(Impeller) ที่สึกหรอมากๆหรือชำรุด ทางโรงงานสามารถทำการ บาลานซ์(Balance) พัดลม(Fan) ที่สั่นมากๆ โดยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยรายงานผลออกมาในแต่ละซี่ของ ใบพัดลม(Impeller) ซึ่งชัดเจนให้ความแม่นยำกว่าระบบเดิมๆ ที่ใช้งานระบบการรายงานผลเป็น ค่ามุม ค่าองศาต่างๆ ในการตรวจวิเคราะห์


 จากระบบคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงนี้จะแจ้งรายงานปัญหาอย่างชัดเจน สามารถระบุผลวิเคราะห์ปัญหาการสั่นเกิดจากอะไรในแต่ละซี่ หมายเลข/ลำดับที่ใบ ของใบพัดลม แต่ละชุด

 

โดยเครื่องบาลานซ์ใบพัดลมจะแสดงรายงานผลดังนี้

1. ให้ใส่น้ำหนักเพิ่มอีกกี่กรัม (Add)................=........... xx กรัม / โดยระบุว่าเป็นใบพัดลม หมายเลขที่เท่าไร   

2. ให้นำน้ำหนักออกกี่กรัม (Remove)............=............xx กรัม / โดยระบุว่าเป็นใบพัดลม หมายเลขที่เท่าไร

 

โดยทำการวิเคราะห์แยกอิสระในแต่ละซี่ๆของ ใบพัดลม(Impeller) เครื่องจะทำการวิเคราะห์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยกำหนดมาตรฐานค่า ในแต่ละระดับของความละเอียดใน การบาลานซ์ใบพัดลม(Balance Impeller) สำหรับงานด่วนสามารถรอรับได้ ซึ่งทางโรงงานใช้เครื่องวิเคราะห์ และแก้ไข จนความสั่นสะเทือนอยู่ในเกณฑ์ ขั้น-ดีเยี่ยม (Excellent)

*** อ้างอิงตามมาตรฐาน ISO 1940


............................................................

 สอบถามข้อมูลสินค้า พูดคุยกับวิศวกรแบบ 1 : 1 ได้เลยที่ช่องทาง LineOA : @euroventblower หรือคลิกลิงค์ https://lin.ee/jPbzxsB
• บริการเซอร์วิส ติดตั้งพัดลม โบลเวอร์ทุกชนิดซ่อมบำรุงพัดลม โบลเวอร์ทุกชนิด,  พูดคุยกับทีมวิศวกรเซอรวิสแบบ 1 : 1 ได้เลยที่ช่องทาง LineOA : @tnservice หรือคลิกลิงค์  https://lin.ee/BtsLaub

............................................................

EuroVent - Expertise in Fan & Blower

_

follow us

        

ข่าวสารอื่นๆ