วัสดุที่ใช้ทำพัดลม และโบลเวอร์ ยูโรเวนท์ Eurovent

วัสดุที่ใช้ทำพัดลม และโบลเวอร์ ยูโรเวนท์ Eurovent

รับชม/รับฟัง คลิก EP.เทคนิคการเลือกพัดลมฟาร์ม พัดลมอุตสาหกรรม ไปใช้ง่ายๆ EuroVent Blower Official

 

วัสดุที่ใช้ทำพัดลม และโบลเวอร์ ยูโรเวนท์ (Eurovent)

• พัดลมและโบลเวอร์ยูโรเวนท์ (Eurovent Fans and Blowers) ของเราจะมีหลายเกรด ขึ้นอยู่กับการใช้งานในอุตสาหกรรมของท่าน ไม่เพียงแค่การออกแบบพัดลมให้เหมาะสมกับการใช้งาน ยังต้องคำนึงถึงหลักวิศวกรรม พัดลมและโบลเวอร์ยูโรเวนท์ (Eurovent Fans and Blowers) ไม่ใช่แค่คำนึงถึงความปลอดภัยเพียงอย่างเดียว ความคงทน ความแข็งแรง อายุการใช้งานยาวนานขึ้น ก็เป็นปัจจัยหลักเช่นเดียวกัน

• วัสดุหลักในการผลิตพัดลมและโบลเวอร์ยูโรเวนท์ (Eurovent Fans and Blowers) ที่นิยมใช้และหาได้ง่าย ทั่วไป


1. เหล็ก (Steel) เกรด SS400

• เหล็ก (Steel) เกรด SS400 หรือ เหล็กแผ่นเรียบ โดยส่วนมากจะใช้สำหรับ งานก่อสร้างอาคาร ขึ้นโครง หล่อขึ้นรูป งานเชื่อม มีความคงทนสูง แต่ไม่เหมาะกับพื้นที่มีความชื้นสูง มีโอกาสเกิดสนิม และเสียรูปเมื่อความร้อนสูงเกิน 180 องศา



รูป.พัดลม/โบลเวอร์ ทำจากเหล็ก (Steel) หลังการพ่นสี


2. สแตนเลส (Stainless Steel) เกรด SUS304

• สแตนเลส (Stainless Steel) เป็นโลหะผสมระหว่างเหล็ก และคาร์บอนที่มีปริมาณคาร์บอนต่ำ (น้อยกว่า 2%) ของน้ำหนัก มีส่วนผสมของโครเมียมอย่างน้อย 10.5% มีความต้านทานต่อการกัดกร่อนสูง และสามารถใช้งานในพื้นที่มีความชื้นสูงได้ หรือในงานอุตสาหกรรมอาหาร โดยสแตนเลส (Stainless Steel) ยังมีแบ่งออกเป็นเกรดย่อยๆ อีก เช่น SUS316, SUS316L



รูป.พัดลม/โบลเวอร์ ทำจากสแตนเลส (Stainless Steel) SUS304


     2.1. สแตนเลส เกรด SUS316 เหมาะสำหรับ ผลิตชิ้นงาน ที่พบการกัดกร่อนของสารเคมี กรดอ่อน และเบสอ่อน มักใช้ในอุตสาหกรรมเคมี ปิโตเคมี หรือ สสารทางชีวเคมี

     2.2 สแตนเลส เกรด SUS316L เหมาะสำหรับ ผลิตชิ้นงาน ที่พบการกัดกร่อนของสารเคมีสูง กรดแก่ เบสแก่ มักจะพบมากในอุตสาหกรรมเฉพาะทางเช่น ทางการแพทย์ การผลิตสารเพื่อเป็นหัวเชื้อ สสารเคมีเฉพาะทาง

3. สังกะสี (Zinc) ZN

• สังกะสี (Zinc) จะใช้สำหรับเป็นส่วนประกอบของการผสมโลหะใช้สำหรับงานชุบ เคลือบ และทำให้มีความทนทางต่อการกัดกร่อน และไม่เป็นสนิม แต่มีความทนทานน้อยกว่า เหล็ก ไม่เหมาะกับงานที่มีอุณหภูมิสูง ไม่ทนต่อการกัดกร่อนจากสารเคมี กรดแก่ เบสแก่

 

วัสดุหลักๆ ของการทำพัดลม/โบลเวอร์ (Fan BLower)

วัสดุที่เลือกใช้นั้นมีค่อนข้างมาก แต่สามารถจำแนกออกจากการใช้งาน เช่น 

• พัดลม/โบลเวอร์ ที่ใช้สำหรับในงานอุตสาหกรรมอาหาร

จะต้องมีความทนทานต่อไอน้ำร้อน และอุณหภูมิที่สูง รวมถึงความชื้น จึงเหมาะกับวัสดุที่ใช้พัดลมหรือโบลเวอร์ที่ทำจากวัสดุเป็นประเภท สแตนเลส เกรด SUS304

 

• พัดลม/โบลเวอร์ ที่ใช้สำหรับภายในอาคาร, บ้านเรือน

อุณหภูมิส่วนใหญ่จะไม่สูงมากนัก ไม่พบการกัดกร่อน และสารเคมี มีความชื้นเล็กน้อย สามารถที่จะใช้พัดลมหรือโบลเวอร์ที่ทำจากวัสดุเป็นประเภท สังกะสี หรือ เหล็ก เกรด SS400

 

 พัดลม/โบลเวอร์ ที่ใช้สำหรับภายในโรงงานผลิตกรดเฉพาะทาง

มีการดูดไอแก๊ส ที่มีความเข้มข้นสูง จะต้องใช้พัดลมหรือโบลเวอร์ที่ทำจากวัสดุเป็นประเภท สแตนเลส (SUS316L)


............................................................

 สอบถามข้อมูลสินค้า พูดคุยกับวิศวกรแบบ 1 : 1 ได้เลยที่ช่องทาง LineOA : @euroventblower หรือคลิกลิงค์ https://lin.ee/jPbzxsB
• บริการเซอร์วิส ติดตั้งพัดลม โบลเวอร์ทุกชนิดซ่อมบำรุงพัดลม โบลเวอร์ทุกชนิด,  พูดคุยกับทีมวิศวกรเซอรวิสแบบ 1 : 1 ได้เลยที่ช่องทาง LineOA : @tnservice หรือคลิกลิงค์  https://lin.ee/BtsLaub

............................................................

EuroVent - Expertise in Fan & Blower

_

follow us

        

ข่าวสารอื่นๆ